Ứng dụng hiệu ứng chim mồi trong bán hàng Facebook

Sử dụng hiệu ứng chim mồi trong kinh doanh đang là chiến thuật được rất nhiều công ty, doanh nghiệp, người kinh doanh online,... áp dụng. Tuy nhiên, để bạn có thể ứng dụng nó vào trong việc bán hàng, thì đây không phải là việc dễ dàng gì. Bởi tâm lý khách hàng luôn thay đổi, công việc bán hàng ngày càng khốc liệt,....Vậy họ đã ứng dụng phương pháp này như thế nào? Sau đây, VAZO sẽ phân tích cụ thể hơn về vấn đề này giúp các bạn nhé. 

1. Cho khách hàng thoải mái quyền lựa chọn

Nếu khách hàng mua hàng của bạn, mà họ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất. Lúc này, họ luôn đặt ra câu hỏi: Mình mua hàng như thế này có bị đắt không ta?, không biết còn cửa hàng nào bán rẻ không nhỉ?.... Điều này, luôn làm cho tâm lý của khách hàng không thoải mái khi lựa chọn mua sản phẩm của bạn.

Một bài về dịch vụ đám cưới đang có nhiều gói combo trên Facebook.

Nắm được tâm lý này, nhiều người bán hàng online đã đưa thêm ra nhiều phương án để khách hàng lựa chọn. Khi đó, khách hàng sẽ lựa chọn số lượng mua sản phẩm khác nhau, với các mức giá khác nhau. Tất nhiên, khi đó họ cảm thấy rất thoải mái khi mua những mặt hàng mà mình thích. Mặc dù họ phải trả với 1 mức giá cao hơn. Nhưng giá trị mang lại cho họ còn lớn hơn cả số tiền mà bạn bè, khách hàng... của bạn đã bỏ ra.

Chính vì những lý do mà VAZO đã phân tích ở trên, để bài bán hàng của bạn trên Facebook thu hút được nhiều khách hàng, thì bài bán hàng đó cần có nhiều sự lựa chọn khác nhau cho bạn bè, khách hàng,.... Họ sẽ vào bài viết của bạn để bình luận về lựa chọn của mình ở các gói, combo,.... khác nhau  mà bạn đề xuất và đưa ra lý do vì sao họ chọn chúng. Lúc này, bất kỳ ai đọc bài viết của bạn, rôi đọc tiếp những lời bình luận dưới mỗi bài viết, thì họ sẽ lựa chọn phương án nào là phù hợp với mình nhất.

2. Thêm 1 lựa chọn thứ 3 kém hấp dẫn

Bản chất của chiến thuật này chính là việc bạn đưa thêm nhiều phương án lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ là thêm 1 vài phương án khác nhau để khách hàng có thêm lựa chọn. Mục đích chính là để bạn bè, khách hàng,... của bạn chọn gói, combo,... mà bạn đang nhắm đến. Và thường những lựa chọn thứ 3 này được rất ít người lựa chọn. Nó có tác dụng làm nổi bật những lựa chọn còn lại.

Ví dụ: Khi bạn đọc 1 bài viết bán quần áo trên Facebook, bạn sẽ thấy họ để mức giá như sau:

+ Mua 1 chiếc áo giá 50 k.

+ Mua 2 chiếc áo giá 90 k.

+ Mua 3 chiếc áo giá 130 k.

Lúc đó, phương án 2 chỉ có tác dụng trưng bày, làm nổi bật hơn cho phương án thứ 3. Khi đó, bạn sẽ thấy rất nhiều bình luận như: Cho mình mua 3 chiếc nhé, tư vấn cụ thể về gói 3 áo giúp mình với - shop ơi, mình cần xem ảnh 3 chiếc áo giá 130k nhé....Và bạn nghĩ sao khi bài viết của bạn có nhiều comment như vậy nhỉ. Chắc chắn bạn bè, khách hàng,... của bạn sẽ tin tưởng hơn vào sản phẩm của mình hơn. Và từ đó, bài bán hàng đó được lan tỏa đến rất nhiều khách hàng, bạn bè,... thậm chí là cả người lạ mà họ chưa biết gì đến bạn. Lúc này, họ có thể xem bài viết đó và đặt mua sản phẩm của bạn ngay tức thì.

Bài bán hàng có nhiều lựa chọn cho khách hàng, nên đã nhận được rất nhiều comment

Để tạo ra nhiều bình luận như trên, SEFA đang là công cụ được nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh online... sử dụng để giải quyết được tất cả các vấn đề nêu trên. Nhiều người kinh doanh online đã tăng doanh số gấp đôi, gấp 3, thậm chí là gấp 4 lần sau khi sử dụng phần mềm SEFA thần kỳ này.

3. Đưa ra phương án có giá trị nhỏ hơn

Tâm lý của khách hàng luôn muốn mua được nhiều mặt hàng, sản phẩm; mua hàng có giá trị cao;... nhưng số tiền bỏ là nhỏ nhất có thể. Khi đứng trước nhiều sự lựa chọn, họ sẽ tìm sản phẩm/ dịch vụ có giá trị nhỏ hơn mà vẫn đáp ứng được nhu cầu tối đa của họ.

Từ những phân tích cụ thể ở trên, VAZO đã chỉ ra cho các bạn hiểu được cách ứng dụng hiệu ứng chim mồi vào trong bán hàng online trên Facebook như thế nào. Tuy nhiên, nếu bạn làm như thế, thì bạn mất rất nhiều thời gian để có được những lời bình luận tốt từ bạn bè khách hàng. Mà như vậy, bạn còn phải phụ thuộc vào họ xem họ có bình luận không, nội dung của họ comment như thế nào,....

Chính vì hiểu lý do mà các bạn đang gặp phải ở trên, VAZO đã nghiên cứu và phát triển ra phần mềm có thể giải quyết được tất cả các vấn đề nêu trên. Phần mềm đó có tên là SEFA.

Phần mềm SEFA có tác dụng tự động bình luận vào bài viết của bạn dưới những câu bình luận có tính chất mua hàng, đánh giá tốt về sản phẩm, dịch vụ,... của bạn. Từ đó, giúp sản phẩm của bạn được nhiều người khác tin tưởng, quan tâm đến bài bán hàng đó hơn, thậm chí là họ đặt mua ngay các sản phẩm đó dù chỉ mới đọc bài viết đó 1 lần.

Và còn rất rất nhiều những công dụng của Phần mềm SEFA đang chờ bạn khám phá ở phía trước. Bạn đang muốn tìm hiểu thêm về lợi ích của Phần mềm SEFA đối với việc bán hàng online như thế nào. Cách sử dụng phần mềm đó ra sao, xin liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 022.7730.0377 - 0888.635.286  để đội ngũ VAZO tư vấn cụ thể giúp bạn nhe!

Bài viết liên quan

Tương tác trên Facebook, các cách tăng tương tác Facebook

Cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân tốt nhất.

Không nên trao đổi like facebook qua các wesite thông thường

Tiết lộ các cách tăng like Facebook hiệu quả cho cá nhân