Cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân tốt nhất.

Nếu bạn bán hàng trên Facebook chưa đạt hiệu quả cao, cùng với đó là bài viết trên Facebook của bạn có lượng tương tác rất thấp, thậm chí là không có 1 lượt tương tác nào cả. Lúc này, bạn cần nuôi dưỡng nick Facebook của bạn. Vậy đâu là cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân tốt nhất. Bạn hãy đọc bài viết phân tích dưới đây của VAZO nhé.

1. Hiểu được thuật toán hiển thị của Facebook

Trước tiên, bạn cần hiểu được những quy định của Facebook cho phép hiển thị bài viết, hình ảnh, video,... Đó là những thuật toán hiển thị. Dưới đây, VAZO sẽ chỉ ra cho các bạn một số thuật toán mà Facebook đang áp dụng nhé:

- Những người bạn mới kết bạn trên Facebook, chắc chắn được ưu tiên hiển thị. Khi bạn mới kết bạn với ai đó, hoặc người mới ấn nút theo dõi, kết bạn với bạn. Đa số các bài viết bạn đăng trên Facebook sẽ được hiển thị trên top đầu bảng tin của họ. 

- Facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài viết của những người mà bạn hay tương tác (like, comment, chia sẻ,...) và ngược lại. Nếu 10 bài viết đã đăng, mà không có sự tương tác của bạn bè, khách hàng của bạn, Facebook sẽ tự động ẩn bài viết đó đi. Do đó, bài viết này không được tiếp cận đến khách hàng, bạn bè của bạn nữa.

Bài viết tư vấn kinh doanh online nhận được rất nhiều lượt tương tác.

- Những tương tác như: Chọc, nhắn tin,... giúp bài viết được hiển thị ngay cả khi bạn bè không tương tác với bạn từ trước đó.

- Những bài viết có hình ảnh đẹp, rõ nét, video ngắn (thường dưới 15s), hay những bài viết có nội dung ngắn (content) thì được ưu tiên hiển thị nhiều hơn so với những bài content dài.

- Bài viết được tương tác nhiều, được hiển thị nhiều trên trang cá nhân của bạn bè bạn.

2. Các cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất.

Sau khi đã tìm hiểu những thuật toán mà chúng tôi đã phân tích ở trên, việc của bạn bây giờ là làm những gì để Facebook ưu tiên hiển thị. Một vài bài status nhỏ để bạn có lượng theo dõi  cao và bạn bè sẽ tương tác với bạn thường xuyên hơn.

- Lọc danh sách bạn bè: Trước khi lọc bạn bè, hãy viết 1 bài đăng nói về điều đó. Tại bài đăng đó, những người vẫn đang còn tương tác với bạn sẽ like, bình luận vào bài viết đó. Còn những ai không tương tác, bạn sẽ lọc ra khỏi danh sách bạn bè, và kết bạn thêm với những người bạn mới có chất lượng hơn.

- Đăng ảnh đẹp, có nội dung rõ ràng. Hoặc những đoạn video hay, hấp dẫn, các status có nội dung ngắn. Ngoài ra, bạn có thể đăng 1 vài bài viết nói về sản phẩm của bạn đang bán.

Một đoạn video ủng hộ covid, đã nhận được nhiều like, comment

- Thường xuyên chia sẻ những nội dung có giá trị cho bạn bè.

- Kêu gọi hành động trong mỗi bài viết. Có nhiều cách để bạn kêu gọi hành động này như: Bạn có thể đặt ra câu hỏi để mọi người trả lời, khéo léo gợi ý để bạn bè để lại comment cho bạn, khuyến khích bạn bè nhắn tin,...

– Thường xuyên tương tác với bạn bè của bạn.

3. Những điều cần hạn chế để tránh giảm tương tác.

Một trong những cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân tốt nhất, đó là bạn cần phải biết những nguyên nhân cần hạn chế để tránh giảm tương tác. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu bạn tránh các nguyên nhân này ra, thì bài viết của bạn sẽ đạt được những lượt tương tác đáng kể. Sau đây, VAZO sẽ chỉ ra cho các bạn những nguyên nhân đó, là:

- Đăng những nội dung tiêu cực, khiến bạn bè của bạn cảm thấy chán nản, không có hứng khi đọc những bài viết này.

– Spam bài viết quảng cáo/ bán hàng khác.

– Copy paste ảnh, nội dung từ tài khoản khác mà không có sự đổi mới, sáng tạo.

– Không cập nhật đầy đủ thông tin như ảnh đại diện, ảnh bìa, địa chỉ….

– Tiếp cận không đúng tệp khách hàng tiềm năng mà cứ chăm chăm bán hàng cho họ.

Trên đây, VAZO đã chỉ ra và phân tích để giúp các bạn biết được những nguyên nhân mà bài viết của bạn bị giảm tương tác. Đồng thời, chúng tôi cũng nêu ra các phương pháp để giúp bạn tăng tương tác 1 cách đơn giản, hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nếu áp dụng các cách tăng trên, thì các bạn sẽ phải thực hiện bằng tay, và làm từng bài một. Hơn thế, có những bạn bè, khách hàng của bạn lại không tương tác lại với bạn. Dẫn đến bài viết của bạn chỉ nhận được 1 lượng tương tác luôn nhỏ hơn số bạn bè mà bạn đang có trên Facebook.

Từ những lý do trên, với mong muốn mang đến giải pháp giúp các bạn có cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân một cách tự động, tiết kiệm được thời gian, nâng cao doanh số trong việc bán hàng Facebook.... VAZO đã nghiên cứu và phát triển ra sản phẩm có tên là phần mềm SEFA.

Với cấc tính năng nổi trội của SEFA như: 

- Tăng lượt like bài viết của bạn trên trang cá nhân, Fanpage hoặc trong 1 nhóm bất kỳ.

- Tạo hiệu ứng chim mồi.

- Tạo hiệu ứng đám đông.

- Tạo ra Feedback thật cho khách hàng.

- Tự động tương tác chéo (like, comment) vào bài viết của những người cùng sử dụng phần mềm này.

- Khi sử dụng phần mềm SEFA, bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi để chăm con, tập gym, đóng gói hàng, giao hàng,....

Hy vọng phần mềm SEFA sẽ giúp các bạn tăng được tương tác trên Facebook cá nhân 1 cách hiệu quả, mà vẫn có thời gian cho các dự định, mục tiêu khác của mình. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về công dụng, cách sử dụng,... của sản phẩm trên, xin vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ ĐÀO TẠO VIỆT ANH

Địa chỉ: An Bài, Đông Động, Đông Hưng, Thái Bình

Điện thoại: 022.7730.0377 - 0888.635.286 

Email:  [email protected]

Bài viết liên quan

Tương tác trên Facebook, các cách tăng tương tác Facebook

Bật mí 4 cách tăng tương tác Facebook hot nhất 2021

Nguyên nhân không tăng được like và bình luận trên Facebook

5 cách tăng like Facebook hot nhất hiện nay