Tương tác trên Facebook, các cách tăng tương tác Facebook

Ra mắt năm 2004, đến nay Facebook đang sở hữu hơn 2,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Đây là một con số mà không phải bất kỳ mạng xã hội nào cũng có thể sở hữu được. Do vậy, tăng tương tác bài viết trên Facbook, đang là 1 vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp, những người kinh doanh online đang quan tâm nhất hiện nay. Vậy làm thế nào để tăng tương tác Facebook 1 cách hiệu quả, đơn giản nhất. Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây của VAZO, các bạn nhé.

1. Tương tác trên Facebook là gì.

Tương tác trên Facebook là bất kỳ hành động nào của bạn bè, khách hàng của bạn thực hiện trong bất kỳ mỗi bài viết của bạn. Hành động đó bao gồm: Bày tỏ cảm xúc (thích, thả tym, haha, phẫn nộ,..), cùng với việc bình luận, chia sẻ. Ngoài ra, họ còn có những hành động khác như: Thêm vị trí, gắn thẻ bạn bè, tag bạn bè vào bình luận,...

Những hành động tương tác này, có vai trò cực kỳ quan trọng, giúp cho bài viết, thương hiệu của bạn tiếp cận được đến nhiều nick Facebook hơn. Đó có thể là:

- Sự tương tác này giúp tăng vị trí hiển thị bài viết đó lên trên bảng tin của bạn bè, khách hàng của mình. Những bài viết đó hoàn toàn có thể hiển thị lên trên top đầu của bảng tin.

-  Lượt thích, lượt bình luận, chia sẻ này giúp cho bài viết của bạn được tiếp cận đến những người bạn của bạn bè mình. Từ đó, giúp bạn mở rộng đối tượng tiếp cận hơn.

- Sự tương tác này giúp bạn mở rộng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến với rất nhiều người, mà bạn không phải bỏ ra 1 khoản chi phí nào.

Đây chính là cách truyền thông tự nhiên, đang được rất nhiều người đang áp dụng để quảng bá cho chính mình. Bằng cách đa dạng hóa này, ngày càng nhiều nội dung trên Facebook hơn.

2. Các cách tăng tương tác Facebook hiệu quả

a.  Xây dựng những nội dung giải trí, giáo dục thông tin hoặc truyền cảm hứng

Đối với những người là bạn bè, khách hàng tiềm năng thì họ không có nhu cầu mua sản phẩm của bạn. Vì thế, họ sẽ không tìm đọc những bài viết nói về sản phẩm của bạn. Điều bạn cần phải làm lúc này là "nuôi dưỡng" họ từ giai đoạn quan tâm, thích thú cho đến khi họ bỏ tiền ra để mua những sản phẩm đó. Những người này, họ chỉ có nhu cầu xem bài viết có tính chất giải trí, những video giúp họ có động lực.

Thêm những video có tính giải trí vào facebook, độ tương tác tăng cao đáng kể

Chính vì lý do trên, các doanh nghiệp đừng chỉ chăm chăm vào việc đăng những bài quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Thay vào đó, bạn cần đăng thêm những bài viết khác có tính chất: Thú vị, gây sự tò mò, hấp dẫn hơn..... Bạn cần biến những nội dung quảng cáo đó trở nên hấp dẫn, thân thiện, gần gũi và bắt trend hơn,.... Khi đó, mọi người sẽ tự động tương tác với bạn 1 cách tự nhiên hơn.

b.  Kết thân với khách hàng của mình hơn.

Sau khi gợi ra sự tò mò, thích thú cho bạn bè của bạn trên Facebook, điều mà bạn phải làm ngay lúc này, đó chính là hiểu được những gì bạn muốn, trước khi biến họ trở thành khách hàng của mình. Và đây, cũng là mục đích cuối cùng của việc gia tăng tương tác trên Facebook. Hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng.

c.  Tạo ra nhiều nội dung ngắn, thú vị.

Hầu hết, mọi người thường sử dụng Facebook trên điện thoại di động. Theo dữ liệu mà Facebook nghiên cứu, trung bình 1 người chỉ xem 1 bài viết trong khoảng 1,7- 3 giây. Và mọi người chỉ nhớ được nội dung đã xem trong vòng 0,25s. Do đó, bạn phải đạt được sự chú ý của họ 1 cách nhanh nhất có thể, bằng việc tạo ra nội dung ngắn, gây sự tò mò từ những câu nói đầu tiên.

d. Sử dụng hình ảnh chất lượng tốt.

Các bài viết kèm theo ảnh bao giờ cũng nhận được lượng tương tác cao hơn so với những bài viết thông thường. Các bức ảnh tuy đơn giản, nhưng lại gây được sự chú ý, thích thú cao hơn cho bạn bè, khách hàng của bạn trên Facebook. 

Một bài viết có hình ảnh trên Facebook đã nhận được nhiều tương tác

Để có 1 hình ảnh chất lượng, bạn không nhất thiết phải sử dụng máy ảnh chất lượng hay 1 ê kip chuyên nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể dowload những bức ảnh sẵn có ở trên mạng về, hoặc tự chụp ảnh bằng điện thoại. Kết hợp với đó là bạn sử dụng thêm các phần mềm chỉnh sửa ảnh. Khi đó, bạn hoàn toàn sở hữu trong tay bức ảnh đẹp lung linh, thu hút người xem trên Facebook rồi nhé.

e. Tạo nội dung video hoặc livetream.

Các bài đăng ở dạng video luôn thu hút được lượng tương tác cao nhất, và được Facebook ưu tiên cho hiển thị trên top đầu bảng tin của bạn bè mình. Bạn có thể quay phim bằng chiếc điện thoại của mình, hoặc tải video từ trên mạng xuống, sau đó rồi upload lên Facebook.

Ngoài ra, với tính năng livetream, thì đây là cách hiển thị cao nhất trong tất cả các dạng bài viết của bạn. Các thương hiệu cũng nhanh chóng nắm bắt được xu hướng này và thực hiện các livestream ấn tượng nhất có thể.

Trên đây, VAZO đã chỉ ra cho các bạn các cách tăng tương tác Facebook đang được nhiều người kinh doanh online áp dụng nhất hiện nay. Hy vọng các bạn sẽ có thêm kiến thức để tăng được tương tác cho bài viết của mình. Từ đó, công việc kinh doanh online của bạn càng trở nên dễ dàng và đột phá được doanh số.

Tuy nhiên, nếu các bạn áp dụng các phương pháp thủ công trên, thì sẽ mất rất nhiều thời gian để tập trung vào Facbook. Dẫn tới việc bạn không có đủ thời gian giải trí, mua sắm, chăm sóc gia đình, giao lưu, mở rộng mối quan hệ,.... Chính vì lý do đó, VAZO đã nghiên cứu và cho ra mắt 1 sản phẩm SEFA, sẽ giúp các bạn giải quyết được tất các các vấn đề đó.

Phần mềm SEFA có tác dụng: Tự động tạo tương tác vào bài viết của bạn, tương tác với bài viết của bạn bè mình 1 cách tự động, tạo hiệu ứng chim mối, hiệu ứng đám đông, tạo ra Feedback thật vào từng bài viết của bạn.

Nếu bạn thật sự mong muốn tìm hiểu chi tiết hơn về công dụng, cách sử dụng  sản phẩm này, xin vui lòng gọi đến sđt:  022.7730.0377 - 0888.635.286  hoặc Email: info@vaway .vn để đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết thêm cho các bạn nhé.

Bài viết liên quan

Bật mí 4 cách tăng tương tác Facebook hot nhất 2021.

Nguyên nhân không tăng được like và bình luận trên facebook

5 cách tăng like facebook hot nhất hiện nay