Tổng quan về hiệu ứng chim mồi trong bán hàng online

Với xu hướng hiện nay, kinh doanh online đang là lựa chọn số 1 của các doanh nghiệp, chủ shop và những người mới bắt đầu bán hàng. Và một trong những nguyên nhân chính giúp bạn gia tăng doanh số 1 cách nhanh chóng đó chính là áp dụng hiệu ứng chim mồi trong bán hàng online. Vậy hiệu ứng đó là gì? Hãy cùng VAZO đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hiệu ứng chim mồi là gì?

Kinh doanh online chính là cuộc chiến tâm lý với khách hàng. Vì vậy, bạn hãy khiến khách hàng mua nhiều, sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ bên bạn đang cung cấp, nhưng họ vẫn thấy thoải mái, hạnh phúc,... hơn là họ cảm thấy bực bội khi đã mất rất nhiều tiền để mua chúng. Phương pháp đó, VAZO gọi đó là hiệu ứng chim mồi. Hiệu ứng chim mồi giúp cho khách hàng mua nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn trong trạng thái vui vẻ, phấn khích vì họ đang nghĩ mình đã tiết kiệm được tiền khi mua nhiều hàng trong cùng 1 lúc.

Đây là 1 phương pháp giúp tăng doanh số rất hiệu quả. Đó là cách giúp chúng ta bán được 100 sản phẩm nhưng chỉ lái đc 90 đồng trong 1 thời gian cực kỳ ngắn. Thay vì chúng ta bán được 100 sản phẩm, lãi được 120 đồng, nhưng mất một khoản thời gian cực kỳ dài.

2. Một vài ví dụ cụ thể về hiệu ứng chim mồi

Để giúp các bạn hiểu thêm về hiệu ứng này, VAZO sẽ lấy ví dụ cụ thể và phân tích để các bạn hiểu rõ hơn nhé.

Một quán ăn vặt đã đưa ra bảng giá cho khách hàng lựa chọn, với mức giá như sau:

  • Mua 1 cái = 17.000đ.
  • Mua 4 cái = 50.000đ.
  • Mua 7 cái = 80.000đ.

Với bảng giá trên, chúng ta rất dễ dàng nhận thấy:

+ Nếu chúng ta lựa chọn phương án thứ 3, thì chúng ta sẽ mua được hàng với giá vô cùng rẻ, so với 2 phương án còn lại.

+ Nếu bạn chỉ có nhu cầu ăn 1 cái, thì bạn sẽ lựa chọn phương án 1. Nhưng bạn muốn ăn từ 2 cái trở lên, hoặc bạn bè bạn cũng muốn ăn cùng. Lúc này, phương án 3 sẽ là phương án tối ưu nhất để bạn lựa chọn.

Từ ví dụ nêu trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp này vào việc kinh doanh của bạn, như sau: Bạn nên đăng những bài bán hàng có những lựa chọn cho khách hàng như ví dụ trên của chúng tôi, kèm theo đó là những hình ảnh bắt mắt, nội dung mô tả rất hấp dẫn. Khi đó, VAZO tin chắc sẽ có rất nhiều khách hàng, bạn bè của bạn sẽ bình luận vào bài viết đó, với những nội dung như: Cho mình chọn gói khuyến mại cao nhé, gói khuyến mại này còn không shop ơi, bạn tư vấn thêm về combo này giúp mình với nhé,....Và sự thật là, những bài bán hàng nào càng có nhiều comment như vậy, thì bài viết đó càng được nhiều nick Facebook chú ý đến.

Một bài bán hàng nhận được nhiều lời bình luận tốt, đặt mua sản phẩm

3. Hiệu ứng chim mồi để dẫn nhiều khách hàng tới với bạn hơn

Chắc hẳn, các bạn đã thấy rất nhiều các quán ăn đã quảng cáo kiểu như là:  Uống 3 cốc tặng 1 cốc, giảm giá 20% cho hóa đơn từ 500k trở lên,.... Đó là những hiệu ứng chim mồi mà bạn thường xuyên gặp hàng ngày.

Có lẽ, chính các bạn đã là người trải qua hiệu ứng này mỗi khi đi mua quần áo, hoặc có dịp đi ăn ở bên ngoài. Tuy nhiên, bạn chỉ nghĩ đơn giản là cửa hàng muốn hút khách thì sale thôi, hoặc thấy nhiều cửa hàng cũng áp dụng phương pháp này, thì mình cũng thử làm xem sao. Và thật ngạc nhiên khi bạn đăng những bài quảng cáo này lên Facebook, thì không những bạn bè, khách hàng của bạn xem được bài viết này, mà họ còn bình luận, chia sẻ,... bài viết đó lên trang cá nhân của họ. Những hành động này của bạn bè, khách hàng... đã giúp bài bán hàng của bạn được lan tỏa đến nhiều người. Và từ đó, sẽ gia tăng được độ tin tưởng của những người lạ,...khi đọc bài viết đó. Và họ cũng không ngần ngại để mua hàng cho bạn nếu như họ đang có nhu cầu.

4. Sử dụng phần mềm SEFA để tăng hiệu ứng chim mồi.

Để công việc bán hàng online, đặc biệt là bán hàng trên Facebook của bạn trở nên dễ dàng, nhanh chóng, ít tốn chi phí, thời gian mà bạn vẫn có thể gia tăng doanh số 1 cách đột phá; VAZO đã nghiên cứu và phát triển ra sản phẩm mới giúp bạn hoàn toàn có thể tạo ra hiệu ứng chim mồi trong bán hàng Facebook. San phẩm đó chính là phần mềm SEFA.

Phần mềm SEFA của VAZO có tính năng tạo ra những bình luận vào bài viết của bạn như: Sản phẩm này rất tốt, còn hàng không- shop ơi, cho mình đặt 1 sản phẩm với nhé,....Và từ những bình luận trên, bài bán hàng của bạn sẽ tạo ra sự tin tưởng, tin cậy,... đối với bạn bè, khách hàng, những khách lạ,... của bạn trên Facebook. Từ đó, những khách lạ đó sẽ quan tâm đến bài viết của bạn hơn. Thậm chí, là họ sẽ đặt mua sản phẩm của bạn ngay sau khi họ xem xong bài quảng cáo trên của bạn đó.

Và còn rất rất nhiều những tính năng, công dụng tuyệt vời mà phần mềm SEFA đang chờ bạn khám phá ở phía trước. Nếu bạn thực sự quan tâm đến những công dụng, cũng như cách sử dụng phần mềm SEFA của VAZO, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: 

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ ĐÀO TẠO VIỆT ANH

Địa chỉ: An Bài, Đông Động, Đông Hưng, Thái Bình

Điện thoại: 022.7730.0377 - 0888.635.286 

Email:  [email protected]

Bài viết liên quan

Tương tác trên Facebook, các cách tăng tương tác Facebook

Cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân tốt nhất.

Không nên trao đổi like facebook qua các wesite thông thường

Tiết lộ các cách tăng like Facebook hiệu quả cho cá nhân