Nguyên nhân không tăng được like và bình luận trên Facebook

Bạn cảm thấy như thế nào nếu bài đăng của mình trên Facebook nhận được rất ít like, comment. Thậm chí là đăng bài cả 1, 2 ngày trời mà chả nhận được 1 like hay 1 câu bình luận nào cả. Thật là khó chịu và bực mình, khi bài viết đó không được ai quan tâm, các bạn nhỉ. Chính vì hiểu lý do đó, VAZO sẽ đi phân tích giúp các bạn những nguyên nhân không tăng được like và bình luận trên Facebook nhé.

1. Đăng bài bán hàng quá nhiều.

Chìa khóa để bạn tăng được like và bình luận trên Facebook, đó là bạn nên đăng những nội dung đang hot nhất hiện nay, xen lẫn vào những bài bán hàng của bạn. Bạn đừng quá tập trung đăng tải những nội dung về bán hàng, quảng bá doanh nghiệp, hoặc giới thiệu sản phẩm của mình. Mà thay vào đó, bạn nên đưa thêm nội dung có giá trị cho người đọc. Đó có thể là những video hài hước, thông tin đang được dư luận quan tâm,.....

Một video hài hước trên Facebook nhận được rất nhiều lượt like, comment

Từ đó, sẽ có nhiều bạn bè của bạn thấy thích thú vào những nội dung này, và họ sẽ like, bình luận vào bài viết của bạn. Thậm chí, họ còn chia sẻ bài viết của bạn cho nhiều người khác cùng xem nữa.

2. Nội dung của bạn thiếu hấp dẫn.

Nội dung trên Facebook (content Facebook) được hiểu là nội dung được đăng tải lên trên Facebook. Content Facebook đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền đạt thông tin, cũng như quảng bá thương hiệu. Nội dung mà bạn đăng lên Facebook nên chú trọng vào: Nội dung ít chữ; hình ảnh đơn giản, dễ nhớ; clip, video có sức lan tỏa cao.

Content Facebook thường được thể hiện ở 5 dạng: Chữ, ảnh, link, video, thăm dò ý kiến,....Tuy nhiên, nếu bạn chỉ lựa chọn 1 dạng để đăng, thì bài viết đó rất tẻ nhạt và rất ít người quan tâm, để ý đến nội dung của bạn. Vì vậy, bạn nên kết hợp các hình thức này với nhau, để tạo ra sự thích thú, hấp dẫn cho người xem nhé:

Hình ảnh với văn bản: Hình ảnh trong bài viết sẽ là mô tả rõ hơn cho nội dung bạn viết ở trên. Hoặc nội dung bạn viết sẽ là cách để bạn kêu gọi mọi người xem hình ảnh ở phía bên dưới. Tâm lý của đa số người dùng Facbook sẽ thích xem hình ảnh hơn là đọc nội dung thuần túy mà bạn viết ra. Vì thế, bạn nên kết hợp 2 hình thức này với nhau để bài viết của bạn trở nên thú vị hấp dẫn nhé!

Video với văn bản: Trong trường hợp này, video chứa toàn bộ nội dung chính mà bạn đã truyền đạt đến người xem. Còn content mà bạn viết ra có tính chất hé lộ 1 chút nội dung trong video, để gây sự tò mò cho họ, hoặc là kêu gọi hành động để có nhiều người cùng xem video của bạn hơn.

Một bài viết kết hợp video và nội dung văn bản, đã nhận được lượng tương tác rất cao.

+ Văn bản với link: Bạn có thể sử dụng cách này bằng việc viết ra nội dung để gây sự kích thích, bí ẩn, tò mò cho bạn bè. Lúc này, họ sẽ bấm vào link tiếp theo để xem nội dung chi tiết để tìm hiểu những nội dung mà bạn nêu ra ở trên. Tâm lý của mọi người thường là tò mò và họ muốn tìm hiểu xem nội dung tiếp theo mà họ muốn biết là gì? Cho nên họ sẽ bấm vào link đó để xem tiếp.

+  Văn bản với thăm dò ý kiến: Mục thăm dò ý kiến này mới xuất hiện trên Facebook, cho phép các bạn tạo ra câu hỏi với nhiều phương án để lựa chọn (kiểu như dạng câu hỏi trắc nghiệm). Trong cách làm này thì giá trị của content và bảng thăm dò được Facebook đánh giá ngang nhau.

3.Nội dung bài viết thiếu lời kêu gọi hành động.

Một trong những nguyên nhân chính mà bạn không tăng được like và bình luận trên Facebook đó chính là bài viết của bạn thiếu lời kêu gọi hành động tới bạn bè. Để bài viết của bạn được nhiều người biết đến, thì bài viết đó phải có sự tương tác rất cao. Hiểu đơn giản nhất, sự tương tác của bài viết chính là: Những hành động cụ thể mà bạn bè của bạn thực hiện, khi mà bài viết của bạn xuất hiện trên tường của họ. Hành động đó, có thể là:

- Hành động nhấn nút like bài viết.

- Hành động nhấn nút biểu tượng cảm xúc.

- Hành động để lại comment trên bài viết.

- Hành động nhấn nút Share bài viết.

- Hành động nhấp vào xem các hình ảnh hiển thị trên bài viết.

- Hành động nhấp vào “Đọc tiếp” nội dung văn bản.

Bài viết kêu gọi hành động, đã nhận được rất nhiều like, comment.

Nếu bài viết của bạn càng có nhiều những hành động mà chúng tôi đã nêu ở trên, thì bài viết đó càng được Facebook đánh giá cao. Và Facebook sẽ hiển thị những bài viết đó lên trang đầu của bảng tin bạn bè mình. Chính vì thế, bài viết của bạn càng được nhiều người theo dõi hơn, và lượng tương tác mà bạn nhận về sau mỗi bài viết sẽ tăng đáng kể luôn đó nhé.

4. Tính tương tác 2 chiều của Facebook.

Facebook thường có tính tương tác 2 chiều. Tức là, sự tương tác qua lại giữa 2 hay nhiều nick với nhau trên Facebook. Do đó, bạn phải thường xuyên đi tương tác với bạn bè của mình. Từ đó, bạn bè của bạn sẽ tương tác lại với bạn. Từ đó, những bài viết của bạn sẽ tăng được like và bình luận trên Facebook.

Và khi bài viết của bạn nhận được nhiều tương tác, thì thuật toán của Facebook sẽ tính toán như sau: Những tin nào nhận được tương tác nhiều sẽ hiển thị nhiều. Còn khi bài viết bạn không có tương tác thì nó sẽ bị trôi ngay.

Từ những lý do mà VAZO phân tích ở trên, hy vọng các bạn đã tìm ra được cho mình xem đâu là nguyên nhân không tăng được like và bình luận trên Facebook. Nhưng nếu sử dụng cách trên, thì không những bạn phải làm thủ công mà còn phải phụ thuộc vào bạn bè của bạn có like, bình luận, chia sẻ bài viết của mình hay không?

Thấu hiểu nỗi vất vả, khó khăn của các bạn, VAZO đã nghiên cứu ra sản phẩm có thể giải quyết hoàn toàn những khó khăn trên của các bạn. Phần mềm đó có tên là SEFA. Phần mềm SEFA có những tác dụng và lợi ích như hình dưới đây nhé!

Nếu bạn muốn biết thêm những công dụng mà phần mềm SEFA mang lại và cách sử dụng của phần mềm này, xin vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ ĐÀO TẠO VIỆT ANH

Địa chỉ: An Bài, Đông Động, Đông Hưng, Thái Bình

Điện thoại: 022.7730.0377 - 0888.635.286 

Email:  [email protected]

Bài viết liên quan

5 cách tăng like Facebook hot nhất hiện nay