Feedback trên Facebook và tầm quan trọng của feedback đó

Feedback từ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về nhu cầu tiêu dùng của khách hàng và từ đó thu hút được thêm nhiều khách hàng mới. Dữ liệu từ các nghiên cứu, khảo sát thích hợp sẽ giúp bạn có những bước tiến cực kỳ mạnh mẽ trên thị trường. Vậy đâu là tầm quan trọng của feedback trên Facebook của bạn. Hãy cùng VAZO đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.
1. Feedback là gì?
Feedback được hiểu là khách hàng, bạn bè, những người sử dụng... đưa ra lời nhận xét, phản hồi của họ về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nói cách khác feedback cũng gần giống như việc họ đánh giá cho sản phẩm của bạn tốt hay xấu, dở hay không dở, thích hay không thích,....
Như vậy, một số người sẽ phân vân giữa feedback hay reply khi cùng nói đến phản hồi. Về bản chất thì 2 từ này là hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, reply thì được dùng cho những phản hồi trong email, còn feedback lại được sử dụng cho các phản hồi ở trên mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Zalo...
2. Tầm quan trọng của feedback Facebook đối với các doanh nghiệp
  • Hiện nay, Facebook đang là kênh bán hàng được đông đảo các doanh nghiệp, chủ shop, người kinh doanh online sử dụng để quảng bá thương hiệu/ sản phẩm của họ. Feedback trên Facebook được thể hiện đa dạng ở các hình thức như: Hình ảnh, icon cảm xúc, hoặc các đoạn tin nhắn nói về cảm xúc, cảm nhận,...  của họ về sản phẩm của bạn. Chính nhờ những feedback này mà bạn biết được cảm nhận của khách hàng. Từ đó, bạn đưa ra những chính sách để cải thiện được chất lượng, tính năng, công dụng,...của sản phẩm để phù hợp hơn với nhiều đối tượng khách hàng. Từ đó, sản phẩm của bạn được cung cấp đến nhiều khách hàng hơn trước.
  • Đối với việc bán hàng qua Facebook, thì những feedback đó sẽ tác động đến những người mới xem bài viết của bạn. Khi đó sẽ kích thích họ đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn. Vì mua hàng trên facebook thì khách hàng không thể xem, sờ, sử dụng thử, trải nghiệm,... sản phẩm của bạn trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng. Vì thế, những feedback của những người mua hàng trước đó chính là cơ sở để họ đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.
  • Trong thời đại hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn bán hàng online bằng cách tận dụng những feedback của khách hàng. Vì đó là cách giúp họ gia tăng uy tín và lợi thế cạnh tranh cho mình so với các doanh nghiệp khác.
Nhằm mong muốn thu về lợi nhuận cho mình, nên rất nhiều chủ shop, bà mẹ bỉm sữa,... đã thuê rất nhiều đơn vị, công ty để tạo ra những feedback ảo, không đúng sự thật để đánh lừa người mua. Nếu bạn cũng áp dụng cách làm này thì chỉ bán được 1 vào sản phẩm đầu. Sau đó, họ sẽ vào các nhóm, Fanpage để bốc phốt bạn ngay trên đó. Vì thế mà việc làm này không hề có lợi cho bạn 1 chút nào cả. Bởi vì rất nhiều người sau khi đọc bài bốc phốt đó, thì họ sẽ không còn tin tưởng bạn như trước nữa. và từ đó, bạn sẽ mất khách rất nhanh chóng.
Từ những lý do mà VAZO nêu trên, các bạn dễ dàng có thể nhận thấy Feedback trên Facebook có tầm ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với hoạt động kinh doanh của bạn. Nếu bài bán hàng của bạn có nhiều feedback tích cực thì doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng lên gấp đôi, gấp 3 lần,... so với trước. Nhưng làm thế nào để tạo ra được những lời feedback trên 1 cách đơn giản, nhanh chóng, mà không tốn quá nhiều chi phí nhỉ.
Với kinh nghiệm 5 năm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp kinh doanh online, VAZO đã nghiên cứu và phát triển ra công cụ giúp các bạn hoàn toàn tạo ra những lời feedback 1 cách đơn giản, nhanh chóng, mà không tốn nhiều chi phí. Phần mềm đó có tên là SEFA. Phần mềm SEFA có tác dụng giúp bạn tạo ra nhiều feeback mà bạn hoàn toàn soạn trước được nội dung, mà phần mềm đó tự động đi tương tác vào bài viết của bạn.
Và còn rất rất nhiều những lợi ích, tính năng, công dụng,... mà Phần mềm SEFA đang chờ đón bạn khám phá ở phía trước. Nếu bạn thực sự quan tâm và muốn đột phá doanh số bán hàng của bạn khi sử dụng công cụ này, xin vui lòng liên hệ: 022.7730.0377 - 0888.635.286 để VAZO tư vấn thêm giúp bạn nhé