Feedback trên Facebook là gì? Chúng có ý nghĩa như thế nào?

Đối với mỗi khách hàng khi mua hàng online, thì những lời bình luận, đánh giá sản phẩm luôn là thông tin thực sự cần thiết để họ đưa ra quyết định mua hay không mua sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Lời đánh giá đó sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu, sản phẩm; đẩy mạnh được doanh số bán hàng. Vậy, bản chất của Feedback trên Facebook là gì? Chúng có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng VAZO khám phá trong bài viết này, các bạn nhé!

1. Feedback trên Facebook là gì?

Feedback trên Facebook là những phản hồi, đánh giá của bạn bè, khách hàng, người xem,...bình luận vào 1 bài đăng nào đó của bạn trên Facebook. Bạn có thể thấy những feedback này thường xuất hiện vào các bài bán hàng, đánh giá sản phẩm,... Nội dung của feedback thường là câu hỏi, ý kiến cá nhân của họ về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Vậy ý nghĩa của những dòng feedback là gì? Và cách tạo ra những dòng feedback đó như thế nào. Hãy cùng VAZO tìm hiểu tiếp ở dưới đây nhé!

Bài viết bán hàng nhận được nhiều feedback hay từ khách hàng

2. Ý nghĩa của câu feedback trên Facebook.

Feedback trên Facebook khá là đa dạng. Bạn bè, khách hàng,... có thể dùng những icon Facebook, những hình ảnh, những dòng bình luận,... đó để bình luận vào bài viết của bạn. Từ những lời feedback trên mà bạn biết được cảm nhận của khách hàng về sản phẩm đó như thế nào. Vì thế, bạn có thể cải thiện chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của mình cho được tốt hơn, đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Đặc điểm của bán hàng trên Facebook là khách hàng không được xem trước, cũng như không được sử dụng thử, trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Vì thế, những lời feedback này có tác dụng làm kích thích họ đưa ra quyết định mua hay không mua sản phẩm. dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Do đó, nếu bạn bán hàng trên Facebook mà chưa thấy hiệu quả, thì bạn cần tận dụng ngay những feedback này để gia tăng doanh số nhé!

3. Tầm quan trọng của feedback từ khách hàng.

a. Phản hồi khách hàng giúp bạn cải thiện được chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Nếu bạn đang kinh doanh online, thì mục đích chính của bạn là làm cho khách hàng thỏa mãn, hài lòng khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nếu trước đó, bạn đã nghiên cứu thị trường bằng cách tìm ra xu hướng, giải đáp của khách hàng. Sau đó, bạn mới quyết định tung sản phẩm ra thị trường.

Tuy nhiên, khách hàng có thực sự thỏa mãn về sản phẩm, dịch vụ đó hay không, thì chỉ sau khi họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó thì họ mới đưa ra nhận xét đúng đắn được. Lúc này phản hồi của khách hàng (feedback) đó mới cho bạn 1 cái nhìn tổng thể về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đồng thời họ cũng chỉ ra được những ưu điểm để bạn phát huy sản phẩm của bạn, và những mặt hạn chế của sản phẩm đó để bạn khắc phục, cải tiến sản phẩm cho được tối ưu nhất.

b. Phản hồi khách hàng là thông tin đáng tin cậy cho người tiêu dùng khác

Trong thời đại mà Facebook đang phát triển rầm rộ như hiện nay, việc mọi người tin vào lời quảng cáo, lời khuyên của các chuyên gia là không còn nhiều nữa. Thay vào đó, chính những phản hồi từ bạn bè, khách hàng, những người đã sử dụng sản phẩm của bạn,... mới là lời nói có giá trị tốt nhất đối với bất cứ ai mới bắt đầu xem bài viết của bạn.

Chẳng hạn, chúng ta đang lướt Facebook, mà vô tình bạn nhìn được bài quảng cáo về quần áo - đúng lúc bạn đang có nhu cầu mua. Khi đó, ngoài việc bạn đọc thông tin về sản phẩm mà họ quảng cáo, thì bạn còn đọc thêm những comment đánh giá của những người đã mua hàng ở shop này. Chính điều đó khiến bạn an tâm hơn về những chiếc quần áo mà bạn đang lựa chọn.

Đó là lý do khiến những lời phản hồi đó có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các doanh nghiệp, chủ shop, và những người kinh doanh online,....Vì vậy họ luôn phải đảm bảo cả hai bên có thể tiếp cập dễ dàng các ý kiến và đánh giá.

c. Phản hồi khách hàng là phương án hiệu quả đo sự hài lòng

Sự hài lòng của khách hàng sẽ biến họ trở thành khách hàng trung thành của bạn. Đó là yếu tố quan trọng quyết định đến doanh số, cũng như sự tồn tại của doanh nghiệp. Những feedback tích cực từ bạn bè, khách hàng,.... mà bạn có được sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của bạn như: Doanh thu của bạn cao hơn, đẩy mạnh hiệu quả trong kinh doanh,...

Để bạn có thể nhận được nhiều phản hồi của khách hàng trên Facebook, bạn nên đăng những câu hỏi đánh giá, kém theo đó là những gợi ý cho khách hàng lựa chọn. Khi đó, bạn dễ dàng ước tính được mức độ hài lòng của những người đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn, để bạn dễ dàng đưa ra phương án kinh doanh trong tương lai.

Qua bài viết này, VAZO đã chỉ ra cho các bạn thấy rõ được khái niệm của feedback trên Facebook, ý nghĩa của những lời feedback này, cũng như là tầm quan trọng của feedback trong việc bán hàng trên Facebook. Tuy nhiên, để bạn có được những lời feedback hay cho bài bán hàng của mình, thì bạn phải mất rất nhiều  thời gian để nhờ bạn bè, khách hàng,...comment vào bài viết của bạn. Thậm chí, bạn còn phải mất nhiều chi phí: Mời bạn bè đi uống nước, đi ăn, thậm chí là thên họ vào feedback giúp mình,.... mà lại còn phụ thuộc vào họ nữa cơ chứ.

Để giúp các bạn có được những lời feedback theo đúng ý của bạn, mà không mất nhiều chi phí, VAZO đã nghiên cứu ra 1 sản phẩm có tên là phần mềm SEFA . Khi bạn đã có trong tay phần mềm này, bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra những lời feedback theo đúng ý bạn, và những người đang sử dụng phần mềm này sẽ tự động bình luận phản hồi vào bài viết của bạn theo đúng ý mà bạn đã cài đặt từ trước đó.

Và còn rất rất nhiều những lợi ích của phần mềm SEFAmang lại, giúp cho bạn hoàn toàn có thể gia tăng doanh số 1 cách siêu nhanh mà đến chính bạn còn không thể ngờ tới đó nhé. Nếu bạn thực sự muốn quan tâm đến phần mềm SEFA này của VAZO, xin vui lòng liên hệ: 022.7730.0377 - 0888.635.286 để được tư vấn cụ thể nhé.