Feedback trên Facebook - chiêu dụ khách mới, độc, lạ

Với tỷ lên 80% dân số nước ta đang sử dụng Facebook, thì xu hướng bán hàng trên Facebook đang là 1 lựa chọn mà rất nhiều công ty, chủ shop,... đang nhắm đến. Nhưng để bạn bè, khách hàng, nguời lạ,....đó mua hàng của bạn, thì họ phải xem những lời đánh giá, phản hồi của những người trước đó đã mua sản phẩm của bạn. Vậy các doanh nghiệp, người bán hàng online họ đã sử dụng chúng như thế nào. Hãy cùng VAZO đi khám phá dưới bài viết này nhé.

1. Feedback chính là gương phản chiếu của khách hàng về sản phẩm của bạn.

Việc mua hàng online hiện nay đang dần có xu hướng trở nên rất phổ biến. Thay vì họ phải đi ra chợ, đến siêu thị, hay các trung tâm thương mại,... để mua sắm những món đồ mà họ đang cần. Thì giờ đây, họ chỉ cần 1 vài thao tác cực kỳ đơn giản trên Facebook là đã có người giao hàng đến tận nơi rồi.

Qúa trình mua hàng qua Facebook khiến họ không thể gặp trực tiếp bạn để dùng thử sản phẩm, hay nhờ bạn tư vấn,... Lúc này, feedback chính là công cụ duy nhất đóng vai trò kết nối giữa khách hàng và bạn. Bạn có thể hiểu theo 1 cách rất đơn giản, feedback chính là phản hồi của khách hàng, bạn bè, người thân,... sau khi đã dùng sản phẩm của bạn. Mỗi lần người dùng mua bất kỳ sản phẩm nào, họ đều có cảm xúc hài lòng/ không hài lòng và đều được thể hiện qua những lời feedback.

2. Công dụng của Feedback đối với việc bán hàng của bạn.

Feedback chính là một đánh giá, nhận xét tích cực/ không tích cực biểu thị thái độ của bạn bè, khách hàng,... của bạn đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Những lời feedback đó được thể hiện qua những đoạn comment bằng hình ảnh, những đoạn text của họ để lại.

Những dòng feedback của khách hàng về 1 sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng

Những dòng feedback được hiển thị trên Facebook có sức ảnh hưởng vô cùng to lớn đến tâm lý của bạn bè, khách hàng,...khi họ có nhu cầu mua hàng. Chúng được coi là thước đo để đánh giá, chất lượng sản phẩm và quyết định đến việc mua hay không mua sản phẩm của bạn. Đối với việc mua hàng trên Facebook, nhiều khi khách hàng không thể trực tiếp tiếp xúc với bạn để xem, dùng trải nghiệm sản phẩm. Vì thế, họ thường có thói quen tìm đọc những "feedback" phản hồi từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.

Và từ những dòng feedback trên Facebook đó, bạn lắng nghe được ý kiến của bạn bè, khách hàng,... nói gì về sản phẩm, thương hiệu của bạn. Từ đó, bạn xác định thêm được mục tiêu, phân tích chiến lược của bạn. Từ đó sản phẩm của bạn sẽ đáp ứng được nhiều đối tượng, nhiều khách hàng hơn trên Facebook.

3. Cần tránh xa những Feedback mang tính chất lừa đảo người tiêu dùng.

Chúng ta thường đi mua hàng theo xu hướng đám đông và hiệu ứng dây chuyền. Nắm bắt được tâm lý này của khách hàng, mà không ít những bà mẹ bỉm sữa, học sinh, những người mới bắt đầu bán hàng trên Facebook,... đã lợi dụng chúng để tạo ra những phản hồi không đúng sự thật với sản phẩm của mình.

Để thực hiện chiêu dụ khách hàng này, rất nhiều người đã sử dụng chung 1 nội dung feedback cho tất cả các nick như: Shop ơi! em nhận được hàng rồi nhé, nhìn hàng đẹp mê ly luôn đó ạ!,  đồ ăn ngon cực, lần sau mình lại ghé quán tiếp nhé; hàng đẹp, chất đẹp, mình ưng lắm,... sau đó, họ làm bài đăng cảm nhận của khách hàng về sản phẩm rồi đi khoe cho tất cả mọi người đều biết.

Một số người bán hàng còn sử dụng những trang Fanpage ảo, nick Facebook ảo để đánh lừa thông tin về sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm. Từ đó, dẫn đến khách hàng sẽ có những phản hồi không được tích cực nếu sau khi họ sử dụng sản phẩm của bạn mà không đúng với những lời feedback trên. Và từ đó, bạn sẽ bị mất đi một số lượng lớn khách hàng. Từ đó, doanh số của bạn bị giảm đi rất nhiều.

Vì những lý do mà VAZO đã nêu ở trên, thì bạn nên đưa ra những Feedback sát nhất với thông tin sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Để từ đó, khách hàng, bạn bè,....của bạn tăng thêm được độ tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Từ những thông tin mà VAZO vừa cung cấp, hy vọng những thông tin này sẽ mang lại cho các bạn những kiến thức về Feedback trên Facebook - chiêu dụ khách mới, độc, lạ đang được rất rất nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng những lời phản hồi này một cách hiệu quả, không tốn nhiều thời gian, chi phí thì không phải ai cũng có thể làm được. 

Để bạn có được feedback theo đúng ý của bạn, mà được làm 1 cách hoàn toàn tự động, VAZO đã nghiên cứu ra 1 sản phẩm có tên là phần mềm SEFA. Khi bạn có được phần mềm này, bạn hoàn toàn tự tạo feedback theo đúng yêu cầu của bạn, và những người đang sử dụng phần mềm này sẽ tự động bình luận phản hồi vào bài viết của bạn theo những comment mà bạn đã cài đặt sẵn từ trước đó.

Và còn rất rất nhiều những lợi ích của phần mềm SEFA  mang lại, giúp cho bạn hoàn toàn có thể gia tăng doanh số 1 cách siêu nhanh mà đến chính bạn còn không thể ngờ tới đó nhé. Nếu bạn thực sự muốn quan tâm đến phần mềm SEFA này của VAZO, xin vui lòng liên hệ: 022.7730.0377 - 0888.635.286 để được tư vấn cụ thể nhé.