5 chức năng của website bán hàng cần có

Website giúp cho các doanh nghiệp, người kinh doanh online đột phá doanh số 1 cách rất dễ dàng và thuận tiện. Vậy website có những chức năng gì có thể giúp cho những người kinh doanh online làm được điều đó. Hãy cùng VAWEB đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chức năng cung cấp thông tin

Hầu hết khách hàng hiện nay, họ sẽ có xu hướng tìm kiếm thông tin liên quan như: Nguồn gốc, mẫu mã, giá bán, chế độ bảo hành, chính sách mua hàng,... trước rồi họ mới đưa ra quyết định mua hàng. Chính vì vậy, một website bán hàng chuyên nghiệp phải cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ cần bán.

Nếu một website cung cấp thông tin quá sơ sài hoặc không đầy đủ những thông tin mà họ cần thì sẽ có rất ít khách hàng truy cập vào website đó. Từ đó, làm giảm đi số lượt khách hàng truy cập vào website.

2. Chức năng tìm kiếm

Website được coi là một gian hàng ảo của những người kinh doanh online như chủ shop, chủ doanh nghiệp và những người kinh doanh online. Tuy nhiên, tại một số công ty lớn hay các cửa hàng có quá nhiều sản phẩm, dịch vụ, bài viết,... sẽ khiến khách hàng gặp khó khăn khi tìm kiếm. Để giải quyết vấn đề này, người thiết kế website nên có thêm chức năng tìm kiếm.

Nhiệm vụ chính của chức năng tìm kiếm này là  giúp khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ ngay trên website của bạn một cách nhanh nhất.

3. Chức năng giỏ hàng

Trên tất cả các website của các thương hiệu lớn như: Thế giới di động, vingroup, shoppe... thì họ đều có chức năng giỏ hàng. Đặc điểm chính của chức năng này là giúp người mua hàng dễ dàng đặt món hàng yêu thích. Sau đó, khách hàng nhập thông tin cá nhân bao gồm: Địa chỉ, sđt, email...và một số yêu cầu khác liên quan. Sau đó, thông tin được chuyển đến người bán. Ngoài ra, chức năng này còn giúp khách hàng biết được số lượng sản phẩm mà khách hàng đã đặt.

4. Chức năng thanh toán trực tuyến

Một trong những mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng là chức năng thanh toán trực tuyến. Chức năng này giúp khách hàng có thể thanh toán (trả tiền) trực tiếp 1 sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng có nhu cầu ngay trên website của bạn. Giúp quá trình thanh toán sản phẩm của khách hàng trở nên dễ dàng, thuận tiện. Tuy nhiên, một số website lại có đơn vị tính tiền riêng khi thực hiện thanh toán như: Ngân lượng, gold, xu,... cũng gây phiền phức cho khách hàng trong quá trình chuyển đổi từ tiền vnđ ra đơn vị đó.

Chức năng thanh toán trực tuyến này đang ngày càng phổ biến và được nhiều website bán hàng mới tích hợp. Đây là 1 chức năng được nhiều khách hàng yêu thích nhất trong số các chức năng của website bán hàng.

5. Chức năng hỗ trợ trực tuyến, thanh toán online

Để khách hàng liên hệ với bạn với mong muốn được tư vấn sản phẩm, dịch vụ, đặt hàng, 1 cách nhanh chóng, hiệu quả, tiện lợi thì hỗ trợ trực tuyến là một chức năng không thể thiếu được trong mỗi website bán hàng trong số các chức năng của website bán hàng mà chúng tôi đã liệt kê ở trên.

Sau khi tích hợp tiện ích này vào website, nhân viên có thể trực tiếp gọi điện, nhắn tin tư vấn trực tiếp để giải đáp thắc mắc cũng như giới thiệu dòng sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể  tích hợp các tiện ích hỗ trợ chat miễn phí phổ biến nhất hiện nay như: zalo, messenger, livechat,... để việc khách hàng và bạn có thể chat ngay trên website của bạn.

Trên đây là 5 chức năng của website bán hàng mà mỗi người sử dụng website cần phải biết. Nếu bạn có nhu cầu kinh doanh website, hãy liên hệ với VAWEB theo hotline: 022.7730.0377 hoặc 0888.635.286 để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời nhé.

Tham khảo: Công ty TNHH Phương Nam Vina

Xem thêm: 6 đặc điểm của website chất lượng, thu hút người đọc

                 Website là gì? Lợi ích của website mang lại?