3 chiến lược hiệu ứng chim mồi trong kinh doanh online

Bản chất của kinh doanh đó chính là hệ thống sản xuất hàng hóa, dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, những người sử dụng sản phẩm đó. Sự cạnh tranh của các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt, đòi hỏi sản phẩm phải có chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Từ đó, hiệu ứng chim mồi là cách hiệu quả nhất giúp họ giải quyết những vấn đề đó. Vậy 3 chiến lược hiệu ứng chim mồi trong kinh doanh online đã được áp dụng như thế nào. Cùng VAZO đi tìm hiểu dưới bài viết sau đây nhé.

1.  Nâng mức giá một lựa chọn mặt hàng

Nếu bạn thường xuyên đi mua sắm ở các siêu thị cửa hàng lớn, thì chắc hẳn bạn đã bắt gặp rất nhiều những trường hợp này. Có 1 câu chuyện thực tế như sau: Có một thanh niên lần đầu đến siêu thị Vincom Bà Triệu ở Hà Nội để mua bột giặt. Vì không để ý nhiều đến sản phẩm bày bán trên kệ. Nên anh thanh niên đã chọn ngay gói bột giặt 1kg với giá 20k và đi ra quầy thanh toán. Tuy nhiên, đang đi thì anh gặp một người phụ nữ lớn tuổi bảo:"Sao e không chọn gói 2kg có giá 30k mà còn được khuyến mại thêm gói bột canh kìa". Khi đó, chàng trai quay lại và chọn gói bột giặt có giá 30k và nhận được thêm 1 gói bột canh nữa.

Như vậy, bằng cách đặt gói bột giặt 2kg bên cạnh gói 1kg, siêu thị đó đã tăng gấp rưỡi lượng hàng bán ra so với những ngày bình thường khác. Chiến lược này đã đánh trúng vào tâm lý: "Ngu gì mà không mua gói lớn" của khách hàng. Và từ đó, khách hàng đã truyền tai nhau để càng có nhiều người lựa chọn mua gói lớn.

Đó là cách bán hàng phổ thông đang được nhiều người áp dụng hiện nay. Nhưng những chiến lược đó, hoàn toàn có thể áp dụng để bán hàng trên Facebook. Để bài bán hàng được nhiều người tin tưởng, bên cạnh việc nội dung của bài viết có nhiều gói lựa chọn như trên, thì bài viết đó cần có thêm các lời bình luận như: Tư vấn cụ thể nhé shop, còn gói combo thứ 3 không ạ, sản phẩm bên bạn rất tuyệt vời..... Từ đó, bạn bè, khách hàng, những người lạ,.... trên Facebook sẽ rất tin tưởng vào bài quảng cáo của bạn, thậm chí, họ còn chia sẻ lên trang cá nhân của họ nữa. Khi đó, bài quảng cáo của bạn càng được rất nhiều người biết đến đó.

2.  Quy luật 100

Quy luật 100 đang là phương pháp được rất nhiều người áp dụng trên Facebook hiện nay. Quy luật này được áp dụng khi giảm giá thì:

- Niêm yết giảm giá dưới dạng % nếu giá sản phẩm đó dưới 100k.

-Niêm yết chính sách giảm giá dưới dạng tiền nếu sản phẩm đó có giá trên 100k.

Khi áp dụng quy luật này, mức giá trông sẽ được giảm với con số nhìn rất ấn tượng luôn. Và khách hàng luôn nghĩ mình được mua hàng với giá hời đây rồi. Và họ không ngần ngại lan truyền thông tin này đến bạn bè, người thân của họ, để người thân của họ cũng mua được sản phẩm với giá rẻ như thế này.

Một mẫu quảng cáo giảm giá theo phần trăm của 1 cửa hàng

3.  Thêm 1 lựa chọn thứ 3 kém hấp dẫn

Chiến thuật này được đưa ra với mục đích để bạn bè, khách hàng của bạn trên Facebook có thêm nhiều lựa chọn để mua sản phẩm. Và cuối cùng thì họ chọn đúng phương án mà bạn đang muốn nhắm đến. Tác dụng của phương pháp lựa chọn thứ 3 này là để làm nổi bật cho 2 gói chính.

Thông thường, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn gói cao nhất với số lượng hàng nhiều nhất để được mua với giá rẻ. Một số ít sẽ chọn mua gói thấp nhất nếu họ không có nhu cầu sử dụng. Đồng nghĩa với đó, trên bài bán hàng của bạn sẽ nhận được rất nhiều bình luận để lựa chọn gói sản phẩm có mức giá cao, đem lại nhiều lợi nhuận cho họ, kiểu như: Cho mình lựa chọn gói combo 3 sản phẩm nhé., tư vấn giúp mình về gói số 3 bạn ơi, giá rẻ vậy, tội gì mà không chọn gói này nhỉ,.... Và chính những lời này đã kích thích bạn bè, khách hàng,... và nhiều người dùng Facebook mặc dù chưa hề quen biết bạn nhưng vẫn đọc bài viết này để tìm hiểu về chúng.

Trong số những người đó, có rất nhiều người sẽ chọn mua ngay sản phẩm của bạn vơi tâm trạng rất vui vẻ, thoải mái,.... vì họ đang nghĩ là mình mua được hàng với giá rẻ.

Trên đây, VAZO đã nêu ra 3 chiến lược hiệu ứng chim mồi trong kinh doanh online đang được rất rất nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, những cách mà chúng tôi nêu trên, thì các bạn hoàn toàn phải làm bằng tay. Từ đó, các bạn rất mất thời gian để ngồi làm Facebook mà không có thời gian để làm công việc khác như: Đóng hàng, ship hàng, chăm sóc gia đình, giao lưu với bạn bè,....

Từ những khó khăn trên của các bạn, VAZO đã sản xuất ra công cụ SEFA sẽ giúp bạn giải quyết được tất cả các vấn đề trên. Với tính năng ưu việt của sản phẩm như: Tự động like vào bài viết, tự động tạo ra các bình luận ảo vào bài viết của bạn, tự động tạo feedback thật vào bài viết,.... Và còn rất rất nhiều công dụng khác nữa mà công cụ SEFA mang lại cho các bạn. Hãy gọi ngay đến số điện thoại 022.7730.0377 - 0888.635.286 để đội ngũ hỗ trợ của VAZO tư vấn thêm cho các bạn nhé!