3 Cách tạo feedback trên Facebook hay nhất hiện nay

Cách đăng feedback không đơn giản chỉ là đăng lời nhận xét, bình luận tốt về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nếu bạn biết vận dụng nó vào trong bán hàng, thì đó là 1 cách gỡ bỏ rào cản, tâm lý của khách hàng một cách hiệu quả nhất. Vậy có những cách nào để tạo ra feedback 1 cách đơn giản, thuận tiện mà đem lại hiệu quả cực kỳ cao. Hãy cùng VAZO đi tìm hiểu dưới bài viết sau đây nhé.

1. Tạo feedback dưới dạng comment

Lựa chọn cách đơn giản nhất, đó chính là bạn đăng các bài viết bán hàng 1 cách bình thường, sau đó, bạn dùng nick ảo, hoặc kêu gọi bạn bè vào để bình luận hộ. Nội dung đánh giá về sản phẩm cần chân thật, thể hiện được sự thích thú, thoải mái của họ đối với sản phẩm của mình.

Những lời feedback trong phần bình luận đó không nên để dạng chung chung. Ví dụ như: Sản phẩm của bạn tốt lắm, sản phẩm đó có lợi ích đó, mình rất thích sử dụng sản phẩm này,... mà bạn cần đưa một câu chuyện đời thường vào đó và cá nhân hóa. 

Ví dụ, bạn bán hàng gia dụng, thì bạn cần tạo feedback dạng như thế này:

  • Nick khách hàng: Hôm nay rán bánh chưng bằng nước lọc thành công nh., Không nhờ quả chảo thần thánh của chị thì có mà phá sản, haha. Công nhận đang dùng mấy loại ngoài siêu thị bán chuyển sang của chị dùng nó khác hẳn, đáng đồng tiền. Có chỗ thiết kế để cắm đũa tinh tế vãi chưởng nữa  (kèm ảnh chảo bánh trưng rán vàng ươm ở dưới comment). 
  • Nick bạn: Biết thưởng thức đồ xịn rồi đó - haha.
  • Nick khách hàng: Trước cứ bảo quái lạ sao chảo này nhìn cũng ko có gì đặc biệt mà giá lại cao đến thế nên lăn tăn. Tin lời chị nên em đã quất luôn đúng là đắt xắt ra tiền chị ạ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo feedback bằng cách tag bạn bè, khách hàng của bạn,... vào bài viết. hoặc bạn có thể tạo nội dung feedback dưới dạng trêu đùa, khen sản phẩm 1 cách tự nhiên, tế nhị, hoặc 1 số tư liệu riêng nói về đánh giá của họ về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

2. Tạo feedback dạng đăng tường

Với cách này, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân,... của bạn đăng bài viết đó và có tag tên bạn vào. Hoặc bạn có thể dùng nick ảo để làm điều đó - cách làm này giống như các bạn đã làm trong các bài chúc mừng sinh nhật của bạn bè.

Ví dụ bạn làm về nội thất-thiết kế- xây dựng bạn có thể dùng 1 nick ảo của bạn để đóng vai khách hàng đăng lên tường của bạn, với nội dung theo kiểu như này:

” Mọi công tác chuẩn bị đã xong, cảm ơn anh người có tâm nhất Vịnh Bắc Bộ đã tư vấn, thiết kế cho vợ - chồng em 1 bản thiết hoàn hảo ạ. Anh chị em đang muốn có 1 ngôi nhà theo kiểu riêng thì cứ tìm tới anh ý nhé".

Sau khi đăng hay tung thêm nhiều các nick khác vào comment hỏi han qua lại cho chân thật. Ví dụ như:

  • Nick bạn bè 1: Đẹp thế, chúc mừng vợ chồng bạn nhé, tôi cũng đang muốn làm quá mà chắc phải đợi vài tháng nữa mới làm được, lúc đấy chắc nhờ bạn liên hệ hộ tôi với nhé.
  • Nick của bạn: Cảm ơn bạn, ừ khi nào làm cứ ới tôi nhé! Anh ấy nhiệt tình lắm.
  • Nick bạn bè 2: Vợ chồng bạn giỏi thế cuối cùng cũng làm đc căn nhà mơ ước đẹp thật đấy, bên anh ấy có cả nội thất luôn à bạn.
  • Nick của bạn: Đúng rồi đó bạn ơi.
  • Nick bạn bè 2: À vậy để tôi inbox hỏi anh mấy thứ xem sao nhé.

Ưu điểm của cách này chính là khi khách thật vào tường của bạn bè, khách hàng, người thân,... của bạn; họ sẽ nhìn được những feedback này ngay trên bài viết đó. Và lúc này, họ sẽ vào trang cá nhân của bạn để xem thêm các bài viết khác liên quan đến sản phẩm của bạn. Thậm chí, họ có thể nhắn tin trực tiếp vào nick của bạn để hỏi thêm về thông tin sản phẩm, nếu họ nghĩ bài viết đó là chân thật.

Tuy nhiên, để sử dụng cách này hiệu quả, VAZO khuyên các bạn không nên lạm dụng, sử dụng cách này quá nhiều. Thông thường, nên đăng 1 tuần 1 lần, hoặc 10 ngày 1 lần. Và sử dụng giọng văn phải hay, đa dạng, phong phú,....không được quá cứng nhắc, khô khan.

3. Tạo feedback dạng nhắn tin inbox

Một trong những cách tạo feedback trên Facebook mang lại hiệu quả cao cho công việc của bạn, đó chính là tạo feedback dạng nhắn tin inbox. Đây là cách mà bạn có thể nhờ bạn bè, người thân,... hoặc sử dụng những nick phụ của chính bạn để tạo ra những phản hồi thầm kín. Ví dụ như: Khách hàng cảm nhận về sản phẩm đó như thế nào? bạn hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm đó ra sao?.v.v...

Hiện nay, có rất nhiều người đã sử dụng cách này rồi. Tuy nhiên, để sử dụng cách này hiệu quả nhất, VAZO xin đưa ra 1 vài lưu ý sau:

  • Bạn nên quay video đoạn chat đó thay vì chụp từng ảnh 1. Bạn nên chụp 1 vài tin nhắn chủ chốt, sau đó kèm theo đoạn video bạn quay từ đầu đoạn chat. Điều này giúp bạn bè, khách hàng,.... của bạn sẽ nghĩ đó là đoạn chat thật chứ không phải là ảnh mà bạn lấy từ trên mạng.
  • Bạn nên tạo ra hàng loạt những tin nhắn chờ để bạn khoe với mọi người rằng, bạn rất đông khách, chưa có nhiều thời gian để trả lời tin nhắn đó. Hoặc bạn đang cố gắng trả lời nhiều tin nhắn cho khách hàng.
  • Bạn có thể quay lại video lúc bạn đang chat trực tiếp với khách hàng. Tin nhắn chat vẫn hiển thị lúc bạn đang chat với khách hàng. Từ đó, thể hiện sản phẩm của bạn đang được nhiều người quan tâm, chú ý đến, mà không tạo ra sự nhàm chán cho khách hàng.

Trên đây, VAZO đã chỉ ra cho các bạn 3 cách tạo feedback trên Facebook hay nhất hiện nay đang được đại đa số các doanh nghiệp, công ty, người kinh doanh online áp dụng. Tuy nhiên, bạn cũng rất dễ nhận ra là những cách làm trên, bạn phải làm hoàn toàn thủ công, mà không có công cụ nào hỗ trợ cả. Điều này dẫn đến bạn phải mất từ 8-10 tiếng mỗi ngày trên Facebook, mà không còn thời gian để làm các công việc khác như: Chăm sóc gia đình, con cái; giao lưu bạn bè; đóng hàng; giao hàng;.....

 

Xuất phát từ thực tế trên, bằng kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh online, VAZO đã nghiên cứu và phát triển ra phần mềm VAZOfeed. VAZOfeed là phần mềm giúp các bạn có thể tạo ra các feedback thật của khách hàng vào chính bài viết của bạn. Các feedback được tạo hoàn toàn tự động bằng chính phần mền, giúp bạn không phải đi kêu gọi lời feedback thừ bạn bè mình nữa.

Và còn rất rất nhiều công dụng, tính năng của phần mềm VAZOfeed mang lại cho các bạn, giúp các bạn có thể gia tăng doanh số 1 cách cực kỳ nhanh chóng, hiệu quả mà đến ngay chính bản thân bạn cũng không thể ngờ tới. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không gọi ngay đến số hotline của VAZO: 022.7730.0377 - 0945.635.286để được tư vấn cụ thể hơn nhé.